Google

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2007

Gala tuần thứ 9 - Ván bài lật ngửa



Sở dĩ gọi vòng thi Gala tuần này là ván bài lật ngửa vì đây là đêm chung kết, quyết định tìm ra ai sẽ trở thành “Thần tượng âm nhạc Việt Nam”. Hai thí sinh Phương Vy và Ngọc Ánh đã hát hết mình hệt như đây là lần cuối cùng họ được hát. Đặc biệt, trong cách chọn bài hát của hai Idol, rõ ràng cũng có dụng ý riêng. Phương Vy khẳng định một lần nữa phong cách Jazz/Blue của cô. Còn Ngọc Ánh đang nỗ lực vượt qua sự khác biệt về vùng miền trong âm nhạc bằng bài hát của nhạc sĩ Từ Công Phụng.

Ngoại trừ bài hát mở màn “ Từng ngày dài” của nhạc sĩ Đức Trí không thực sự thành công ( có lẽ vì khá căng thẳng), hai ca khúc sau của Phương Vy nhận không ít tràng pháo tay của khán giả. Trong “Thương nhau ngày mưa”, tiếng đàn violin réo rắt của nhạc sĩ Huy Đạt hoà quyện với chất giọng trầm của Phương Vy. Chắc chắn rằng những thành viên khó tính nhất trong ban giám khảo cũng sẽ phải “tốn” một tin nhắn để bình chọn vì bài dự thi đáng yêu của Vy. Ca khúc thứ ba của Phương Vy, “Nếu có yêu tôi” lại là một sự kết hợp khéo léo giữa nhạc pop và vũ điệu cancan. Rõ ràng Vy đã thể hiện một cấp độ cao hơn chính cô những tuần trước đó. Đặc biệt, ở những quãng trầm, Phương Vy cũng hát khá rõ lời. Với vũ điệu cancan, phong cách của Phương Vy rất thoải mái, tự nhiên, và khá “hấp dẫn” như một cô vũ công cancan chính hiệu trong những vở kịch của Broadway.

Cũng giống như Phương Vy, một trong ba ca khúc tự chọn, Ngọc Ánh đã hát không thành công. “Mắt lệ cho người” của nhạc sĩ Từ Công Phụng dường như hơi quá sức với một người trẻ như anh, hơn nữa, chỉ với vài ngày tập luyện, anh chưa thực nhuần nhuyễn lắm. Nhưng dù sao, những khán giả có tuổi sẽ cảm động vì sự lựa chọn này của Ánh. Đây là bài hát ít được hát tại những sân khấu lớn. Và nó cũng được coi như một nỗ lực của Ánh khi dùng âm nhạc để chinh phục khán giả miền Nam. Hai bài hát còn lại “Cho em một ngày” (sáng tác: Dương Thụ ) và “Đám cưới chuột” ( sáng tác: Gạt Tàn Đầy) là sự thành công lớn của Ngọc Ánh. Nhạc Rock vốn được coi là một lĩnh vực khó, khó ở chỗ nó không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật mà đòi hỏi người nghệ sĩ phải có truyền được cảm xúc tới người nghe. Và đêm nay, Ngọc Ánh chính là người nghệ sĩ có khả năng “siêu dẫn”.

Đêm chung kết của cuộc thi diễn ra với nhiều bất ngờ trong phong cách và âm nhạc của hai thí sinh. Không ai có mặt ở nhà hát đêm nay mà không một lần vỗ tay theo họ. Dù Ngọc Ánh hay Phương Vy trở thành “Vietnam Idol”, điều đó không còn quá quan trọng nữa. Bởi vì họ đã là một Idol trong lòng một số lượng lớn người hâm mộ.


Trích:


Phương Thảo (SV năm 2 ĐHSP) - Trưởng Fan Club của Ngọc Ánh:

Đây chưa thực sự gọi là Fan club mà chỉ là tập hợp một số người hâm mộ anh Ánh. Tụi mình quen biết nhau trên email, blog và ở các forum. Nhưng tụi mình cũng có một số hoạt động như một fan club ( gặp gỡ anh Ánh, cổ động ở NVH Thanh Niên…). Qua những lần gặp mặt, anh Ánh rất gần gũi và mộc mạc làm tụi mình càng thêm yêu mến anh ấy. Hôm nay đến đây cổ vũ anh có nhóm tụi mình hơn 50 người. Mình muốn thay mặt các fan khác của anh Ánh gửi đến anh một lời chúc duy nhất, đó là “Anh Ánh ơi, dù kết quả có thế nào đi nữa, anh vẫn là Idol của tất cả tụi em”.

Chị Mina - Tiểu thương buôn bán ở chợ Tân Bình – Fan hâm mộ của Phương Vy

Lúc đầu tôi đâu đế ý tới “Vietnam Idol”, nhưng rồi một lần chợt nghe Phương Vy hát bài “60 năm cuộc đời”, thế là tôi ghiền coi luôn tới bây giờ. Tuần nào, tôi và gia đình hay bạn bè cũng nhắn tin ủng hộ Phương Vy. Phương Vy đi được tới vòng này, tôi rất mừng và thực sự hy vọng cô bé sẽ trở thành “Thần tượng âm nhạc”.


P/S: tiếc là o có tag flash để post clip lên cho mọi ngưới thưởng thức, admin xem lại dùm nhé, mọi người vào ủng hộ đi nào

No comments yet

 
Copyright by Kevil © 2007