Google

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2007

Khởi nguồn của Hip Hop - Viethiphop




Vào những năm 70 của thế kỉ trừơc, 1 thể loại âm nhạc mới hình thành từ những khu ổ chuột của South Bronx ( N Y ). Những tài năng trẻ tuổi, nghèo khó nhưng dầy hoài bảo & ước mơ bắt đầu sáng tạo cho mình 1 thứ âm nhạc hoàn toàn mới mẻ. Bằng sự khôn khéo & sáng tạo rất đường phố, họ tách những phần nhạc đệm cung tiết tấu từ những bản thu âm có sẳn, hoa trộn thêm vần thơ, thành ngữ, ngụ ngôn phản ánh dích thực nhưng ko kém thần lãm mạn bay bỏng.

Có nhiều tranh cải về thể loại nhac này. Có người cho rằng HH đã có từ những người Mỹ Phi ( Afro American ), cũng là người nô lệ. Có ngưới cho rằng nó thậm chí được bắt đầu từ những nhà thờ của người da đen. Từ những bài giản đạo của cha xứ kết thúc bằng từ Amen & tất cả đọc theo một cách thành kính. Cũng giống như hôm nay, các tay rapper thường lên tiếng gọi xoxo, hoho & đám đông đồng thanh đáp lại.

Vậy những tranh cải trên có liên quan gì tới HH mà chúng ta biết hôm nay? Những thế kỉ 70 một số DJ từ Jamaca đến N.Y, đã dạo những bản thu âm có sẳn đang thịnh, những đoạn thường rất ngắn nên họ dùng bàn mixer trỗn lận các đoạn với nhau tạo thành môt bản không lời hoàn chỉnh, có tiết tấu sôi động, sau đó họ bắt đầu nó trên nền nhạc này. Ban đầu chỉ là những câu nói của hoạt náo viên ( MC ) nhằm kích động dám đông trong Discotheque.Đi dầu trong lỉnh vực này là phải kể đến DJ Kool Herc. Anh đã tìm tạo những bản thịnh hành với những bản thu âm Reggae ( 1 thế loại nhạc khác dến từ Jamaica sau này được cả thế giới biết đến )lcu1 bấy giới vẫn chưa được chào đón.Sau đó hoạt náo đám đông bắng những câu nói có vần (Rhyine ) những tiếng lóng (Slaug ). HH bắt nguồn khong chỉ quanh quẩn trong những khu Bronx nữa, nó lan truyền sang tận bên kia bờ Tây nược Mỹ. Cũng nói những cá tính của những người da đen miền Tây những tay rapper đã tạo ra thể loai hip khác hẳn những tao rapper ở N.Y.Cũng từ đó cụm từ Westcoast ( chỉ những tay rapper đến từ L.A & các vúng lân cận)& Eastcoast.HH cũng dần biết tuớng, đường phố hơn, bạo lực hơn & dung tục hơn. giữa những người hâm mộ hai trường phái này có sự so sánh cạnh tranh càng tăng.

Và cuối thế kỉ 90. Nó được yêu thích, bảo đây là thể loại âm nhạc mà trong đó bạn nghỉ gì, nói gì đều có thể bày tỏ tự do trên nền nhạc sôi động.Cũng nhờ thời đại internet, nó được lan tỏ toàn cầu.Cuộc chơi của những cậu bé ở khu ghetto giớ đây đã đã là thể loại âm nhạc quốc tế

By Longkaka

No comments yet

 
Copyright by Kevil © 2007