Google

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2007

Mơ một hạnh phúc - Tôi chia cho em hạnh phúc của tôi (yeuamnhac.com)


Có những ai từng bướng bỉnh ko tin vào 2 chữ Định mệnh ...
Có những ai từng đau đớn với mối tình dang dở chẳng thành đôi?..
và có bao nhiêu người trên đời này tin vào 1 tình yêu "khập khễnh"..hơn nhau trọn vẹn 30 tuổi?
Hãy để tôi kể bạn nghe một chuyện tình như thế...

Một cô bé thông minh , xinh xắn, nhanh nhẹn..có thể nói sự hiểu biết của cô bé 20 tuổi đấy còn hơn cả một người 30 tuổi từng trải..nói một cách khách quan..nó là một bà cụ già xinh xắn...


Trước ngày nhận giấy báo nhập học..nó nhàn rỗi trong sự sung sướng của việc đỗ đại học..và nó đi làm thêm..cho ba nó thấy ..bản lĩnh của nó khi lúc nào ba nó cũng dọa nó ko chịu học giỏi sẽ thất nghiệp và phải vất vả thế nào..quãng thời gian 1 tháng ..nó học được nhiều điều..và học được nhiều điều nhất là từ người chủ của nó..một người đàn ông tinh thông khá nhiều lĩnh vực...nó bắt đầu thấy cảm mến ..một sự cảm mến đương thuần là một sự ngưỡng mộ...

"Khi gặp nhau tình yêu đã hé nở nụ cười
nắng mai làm hồng con tim ấm nồng"

Và rồi nó nhận thấy..sau một mối tình đầu ko thành nó đã bắt đầu "vụng trộm " nghĩ tới người đàn ông đấy...nó nghĩ tới 1 bộ phim mà nó từng xem "tiêng' chim hót trong bụi mận gai" va` nó biết nó đang ở tâm trạng nào của nhân vật nào...
..Thời gian trôi qua nhanh..và nó đã khóc khi nhận ra nó yêu người đàn ông đã có gia đình đấy...và sẽ chẳng là j` nếu người đó ko có tình cảm với nó..và bất chợt 1 lần..khi nó tặng 1 món quà nhỏ cho người đấy trước lúc nó nghỉ làm ở đấy..no' biết ..người đó cũng ...có cảm tình với nó...cảm tình chỉ dừng lại theo đúng nghĩa có cảm tình...

"Bao mộng mơ ước muốn luôn luôn làm anh vui
Lòng thầm mang ơn trời đã cho anh gần em"

Nó luôn luôn coi nhẹ chuyện tuổi tác và nó yêu người đàn ông này một cách trong sáng..nó nhận sự ân cần chăm sóc..của người ấy..mặc dù nó yêu nhưng nó luôn nhắc nhở nó rằng người đàn ông này là một người đào hoa..và nó quyết định sẽ thay đổi con người này..
để thay đổi một con ngừoi ko phải dễ khi bản chất là ko bao giờ thay đổi..nhưng nó vẫn cố gắng ..vẫn tin nó làm được...nó đã đọc quá nhiều câu chuyện về tình yêu của những cô gái trẻ với những người lớn tuổi hơn va` nó biết nếu nó ko cẩn thận nó cũng sẽ như họ...nhưng nó tự tin..vì tình yêu của nó ko phải vì tiền bởi gia đình nó ko ngheo`..ko khó..hay nói cách khác vật chất nó có đầy đủ..

Thời gian quen người ấy là thời gian nó hạnh phúc nhất..vui nhất.nhưng nó ko quên nó là ai?nó cần làm j?...

"Bao ngày qua niềm vui cũng đã nhạt màu
Với anh mộng mị cho anh nỗi phiền"


Và rồi một ngày nó biết nó đã chiến thắng, đã hạ gục được trái tim của ngừoi ấy thì nó lại cũng đau đớn nhất..nó khóc quá nhiều..đấu tranh tư tưởng quá nhiếu.. nó có độc ác...có ai sẽ hiểu rằng nó yêu ..có ai hiểu rằng nó khổ cũng chẳng kém ai..

"Bao buồn vui giấu kín không biết kể cùng ai
Sợ người không vui nên em đành thôi"

Ai hiểu nổi nó. ai đủ tin tưởng để nó có thể tâm sự...nó đã chỉ có một minh` ..va` khi nó tìm thấy tôi...nó đã trut' hết...nó trut' những bực dọc,những giận hờn những tủi nhục mà nó phải chịu...nó muốn được yêu, muốn được cùng người ấy đi đến tận cùng cuộc sống..nó muốn được chia sẻ , được chăm lo cho người đàn ông nó yêu..và tôi tin nó..tôi tin vào tình yêu của nó..

Và khi nó hạnh phúc nhất cũng là khi ..nó đau khổ nhất...nó đã mơ 1 đám cưới với người nó yêu..và nó tưởng như đã thắng cuộc thí nó đau đớn khi người đó nói rằng nếu người đó có độc thân thì cũng chẳng bao giờ người đó lấy nó..bởi vì hơn nhau quá nhiều tuổi..làm sao có thể biết hết được những j sẽ xảy ra trong 1 gia đình khập khiễng như thế...1 ông già và một cô vợ trẻ măng ư?sẽ rất khổ cho nguời phụ nữ ông ấy yêu..(và đươngnhiên tôi hiểu được những ý tứ của câu nói này...)có thể đó cũng là một lí do của đàn ông khi họ ko muốn thực hiện trách nhiệm nào đó..nó vẫn bướng bỉnh yêu và ko bỏ cuộc..nói tóm lại là nó yêu trong vô vọng...tôi thấy đaùlong cho nó..bởi vì tình yêu ma` nó đang có đấy có thể giết chết nó ...và tôi rùng mình khi biết nó ko hề sợ chết..
Mơ 1 hạnh phúc ấm áp nơi con tim anh có quá lớn lao không anh?Hãy nói em nghe đi anh....
không phải tình yêu đầu tiên nhưng nó đủ già dặn và chín chắn để hiểu đây là người đàn ông nó thật sự yêu..nó gặp nhiều người khác trẻ , giỏi, đẹp trai..nhưng ko ai làm nó quên được người đàn ông của nó..
Tôi từng mắng nó ngu..nó dại dột..nhưng nó chỉ cười...Nó vẫn mơ một hạnh phúc nơi con tim người nó yêu...

"Để em được sống mãi với tiếng yêu đầu, chất ngất khi ta gặp nhau.Chẳng được sao anh?"

Và khi tôi đi bên cạnh cô bé lúc đấy..cô bé đã hát bài này..tôi khóc..tôi khóc vì tôi thương em quá..tôi chẳng biết làm gì giúp em ngoài những lúc đi cạnh em và lắng nghe em...

"Mơ 1 hạnh phúc mãi mãi chỉ riêng em thôi có quá lớn lao không anh?Hãy nói em nghe đi anh..."

Cái thứ tình muôn màng thế này khiến tôi rùng mình..tôi có lúc ghét người đàn ông của nó..vì ông ta đào hoa..biết bao nhiêu người từng cặp kè với ông ta..và rồi ông ta nhận được 1 bài học đau đớn..yêu mà ko thể được yêu..tôi biết ..nếu ông ta còn trẻ chắc chắn sẽ cưới em ngay..bởi vì một người như ông ấy đã yêu là sẽ biết ngay...bởi vì đã lâu lắm rồi ông ta ko hề biết đến 2 chữ "tinh` yêu"....

Tôi hỏi em"em mãi chấp nhận thế này sao?cô bé cười..và nói rằng em còn học..em sẽ chờ tới khi em học xong"..tôi thầm mong em sẽ quên hoặc ai đấy sẽ làm em mê muội đủ để em quên đi người đàn ông này...Nhưng em cho tôi thấy tôi đã nhầm với suy nghĩ đấy..em bảo...chắc chắn trên đời này có người cũng như em..

Em ko biết tôi đã từng có lúc khinh khi em..nghĩ em cũng như những đứa con gái mà người ta vẫn gọi là "C....V" hay "Gai Cao cấp" ..và thật sự tôi thấy xấu hổ vô cùng khi tôi thấy em thánh thiện đến vậy..

Tôi từng chứng kiến em lo lắng như thế nào khi người ấy của em bị ốm ..em chỉ muốn được ở bên chăm sóc..nhưng em lại ko thể..vì ..1 bức tường lớn ngăn em đặt chân tới...cái cảm giác nhìn em khổ sở vì bất lực lại làm tôi bật khóc...


"Để em được thấy mãi những khi anh cười,thấy mãi anh trong niềm vui
Và sẽ mãi luôn được gần bên anh...."

Em từng hỏi tôi..có phải em chỉ là một ngọn cỏ hoang mọc ven bờ...tôi nói..em là loài hoa đẹp nhất ..em cười ...

Có ai hiểu được em như tôi..liệu khi tôi viết bài này ..sẽ có những ai đồng cảm và thông hiểu cho em..bênh vực em như tôi...em biết em tội lỗi khi xen vào gia đình người khác nhưng em ko tội lỗi khi em có quyền đựoc yêu..và em có lí do để yêu..đó là người đàn ông cũng đâu biết định nghĩa từ yêu..tôi vui cho em vì nhờ có em ..người đàn ông được thông oc'...được biết yêu là j`...

Nếu trên đời này còn người nghèo khổ ..thì em tôi nghèo hơn..vì em tôi đói tình yêu..nếu có ai nhục nhã thì em tôi từng nhục nhã gấp ngàn lần,..nhưng nếu ai là anh hùng và dũng cảm thì chỉ có em tôi..cô bé 20 tuổi.. .

Tôi viết bài này..bởi tôi đau cho em..tôi ko biết phải làm j cho em..một sự bế tắc ...bởi em đang đau khổ...tôi ko muốn gương mặt xinh , nụ cuời em héo ua'...em lại lên cơn đau với chuyện tình của em...phải làm gì cho em...?tôi ước giá như người kia đừng xuất hiện trong đời em..nhưng đó là ..định mệnh...còn em tôi...em ...Mơ Một Hạnh Phúc..một hạnh phúc có quá khó ko ?...

Tôi hi vọng sẽ nhận được sự chia sẻ từ các bạn...

Khi vấn đề lớn nhất chỉ là về tuổi tác...

Chúc em ngủ ngon!mãi mãi em là một cô bé ngoan, xinh trong mắt tôi...



(moonlonton)

No comments yet

 
Copyright by Kevil © 2007