Google

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2007

CHUYỆN “KHI YÊU”!



221 magnify


Hơn nửa năm thai nghén cho CD vol 1 của mình, vào cuối tháng 7 này, album “Khi yêu” của Nhật Thy sẽ chính thức có mặt trên kệ dĩa trong hệ thống phát hành của Phương Nam Film. Kết quả chỉ là 1 cái CD nhỏ xíu nhưng lại là cả đam mê to lớn của Thy, “đi hát không phải để kiếm tiền, làm đĩa đâu phải để bán”! Khi nghe Thy tâm sự, mọi người đều ngỡ ngàng, nếu không dám nhận xét là Thy có vấn đề về tâm lý…vì đối với một người đã làm kinh doanh, nguyên lý ấy thật khác thường!

Khi nhắc tới tên ca sĩ Nhật Thy, chẳng ai biết Thy là ai, riêng đối với một số bạn bè thân và gia đình, vì thật ra Thy đã tự “sắm” cho mình một “cái nghệ danh” để chuẩn bị cho cuộc đầu quân vào làng giải trí sắp tới. Thy chính thức bước lên sân khấu chuyên nghiệp vào Tết năm 2005, trong một chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp..do chính công ty- nơi Thy đang làm việc tổ chức. Lúc đó, Thy vẫn còn là sinh viên khoa thanh nhạc của Nhạc viện Thành phố…Dù đã hát nhiều, mê hát và đi hát từ nhỏ, nhưng bao nhiêu thứ đó vẫn không đủ là hành trang cho Thy trong con đường chuyên nghiệp. Nói nhiều, vì kinh doanh quảng cáo cần như thế, nhưng khi hát, mặt Thy buồn, ít cười..một số bạn bè thân thiết của Thy đã từng “góp ý” nhẹ nhàng như thế nếu không muốn nói là..Thy đã mang nguyên cả “cái chất” của mình lên sân khấu..Không phô trương, ồn ào, và cặp mắt buồn..Thy chẳng có gì là nổi bật, thế nên, trong lần xuất hiện đầu tiên với cái tên ca sĩ Lại Ánh Thu chẳng làm mọi người chú ý, dù đó là một chương trình ca nhạc trực tiếp…

Người ta khen Thy là một người có chất giọng tốt, mà thừơng trong nghề gọi là đứa “có giọng”, đó là điều kiện cần và đủ cho một ca sỹ, và Thy chỉ có mỗi thứ ấy! Đam mê là vậy, nhưng để biến nó thành sự thật chẳng phải là chuyện đơn giản, mà nhất là trong cái thế giới giải trí phức tạp như thế…

Thy hiểu, và vì thế chẳng có lấy một show nào khác ngoài những chương trình do chính công ty Thy tổ chức! Mọi người coi như đó là “phần thưởng” khi Thy đã làm việc hết mình, mà chưa ai hiểu nhen nhóm trong tâm hồn Thy, vẫn khát khao một niềm ước mơ…

Từ những tháng cuối năm 2005, ý định làm riêng cho mình một album đã có, nhưng rồi lại không thành vì những lý do rất riêng của cái “nghiệp” này. Lại tiếp thêm 1 năm, Thy miệt mài với công việc quảng cáo, và đó cũng là một việc mà Thy yêu thích.Làm việc mình yêu thích để chuẩn bị cho việc mình đam mê cũng không có gì là quá khó nếu như ước mơ ấy không phải để trở thành một ca sĩ!

Ca sĩ - một nghề được coi là thời thượng của giới trẻ hiện nay, nhất là ở Việt Nam, ai trẻ biết hát và có điều kiện sẽ nghiễm nhiên trở thành ca sĩ! Và như thế vô hình chung, ca sĩ đã bị đánh đồng như thế, và người ta lại càng khắt khe hơn nhất là đối với ca sĩ trẻ. Thy cũng sợ, vì Thy biết mỗi mình Thy chẳng thể thay đổi được thứ gì, nhất là đối với cái nghề vốn được coi là xa xỉ và phù phiếm, đã có nhiều lần…Thy ước mơ được từ bỏ “mơ ước” ấy..!

Nhưng càng muốn từ bỏ nó lại càng bùng cháy mạnh mẽ, mạnh đến nổi là một ngọn lửa thổi bùng những mơ ước và thiêu cháy những lo toan, phức tạp của cái nghề ấy! Bản chất nghề chẳng có gì là không tốt, sẽ như thế nào nếu thế giới không có âm nhạc? Chính những giai điệu đã làm đẹp thêm cuộc sống, và tô điểm màu sắc cho mỗi cuộc đời…Cứ nghĩ vậy, mà Thy tin, và bạn bè, gia đình là nguồn động viên to lớn nhất! Chính những tình cảm ấy đã bên cạnh Thy cho sự “lựa chọn” của mình…

“Khi yêu” là album đầu tay với những ca khúc trữ tình, là tập hợp các sáng tác của nhạc sỹ Vĩnh Tâm, Minh Nhiên, Thái Thịnh, Phạm Hoà Khánh, Nguyễn Hải Phong…và một số ca khúc được cover lại.

“Khi yêu” là một tâm trạng chất chứa thật nhiều cảm xúc, vì mỗi người đều có những cách yêu rất riêng của mình…Những khán giả khi nghe album sẽ có những cảm nhận khác nhau, nhưng hy vọng sẽ có sự đồng cảm giống Thy không ở ca khúc này thì ca khúc khác! (Có lẽ hơi tham lam một tí )

Và chuẩn bị cho buổi trình làng không hoành tráng cho lắm,Thy sẽ gởi tặng các bạn trên blog 360­0 ­3 ca khúc mà Thy yêu thích sẽ có mặt trong CD lần này! Các bạn nghe và cho Thy ý kiến nhé!.






No comments yet

 
Copyright by Kevil © 2007